คณะนิเทศศาสตร์



คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ สร้างบัณฑิตให้เกิดธุรกิจ Startup ตอบโจทย์ความต้องการ อาชีพที่กำลังอินเทรนด์ในยุคสมัยที่โซเชียลครองเมือง

คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
คณะสร้างบัณฑิตให้เกิดธุรกิจ Startup หรือคนรุ่นใหม่ที่ชอบทำธุรกิจที่แหวกแนว ตอบโจทย์ความต้องการ และทิศทางการทำธุรกิจที่ต้องอาศัยความรู้ด้านดิจิตอล และเกิดอาชีพที่กำลังอินเทรนด์ในยุคสมัยที่โซเชียลครองเมือง ไม่ว่าจะเป็น Youtuber, Online Blogger, นักธุรกิจในสายอุตสาหกรรมสื่อ บันเทิง ภาพยนตร์ ผู้กำกับ หรือ นักวางแผนการตลาดสื่อสารออนไลน์ ฯลฯ มีเปิดสอนสาขาตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ดังนี้


สาขาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล FD สาขานี้ ทำไมมีคนเรียนแยะ

-สอนให้ประกอบวิชาชีพแห่งความสร้างสรรค์ ยอดนิยมสำหรับวัยรุ่นยุคดิจิทัล
-เรียนภาคทฤษฎีควบคู่กับฝึกปฏิบัติเชิงลึกด้วยอุปกรณ์ทันสมัย
-คณาจารย์ประจำมืออาชีพตัวจริงจากอุตสาหกรรมภาพยนตร์
-เรียนจบแล้วประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว ทำงานกับภาครัฐ และ ภาคเอกชนได้ทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลัง
-เป็นได้ทั้งผู้กำกับ/ผู้ผลิตภาพยนตร์ โฆษณา  MV สารคดี  สื่อออนไลน์   ผู้เขียนบท  เจ้าของโปรดักชั่นเฮ้าส์  นักแสดงมืออาชีพในทุกสื่อ  Film Blogger 
-เป็นสาขาวิชาชีพที่ขาดแคลนของประเทศไทย จึงมีทั้งกองทุน กยศ.และ กรอ.สนับสนุน

---------------------

สาขาสื่อสารการแสดงดิจิทัลสาขานี้ PlayC สาขานี้

ทำงานเบื้องหน้าได้เบื้องหลังสบายมาก เรียนแล้ว ทำงานได้หลากหลาย
- แสดงหนัง แสดงละคร พิธีกร
- ดูแล Personal Branding ให้ผู้บริหาร ดารา นักร้อง 
- เป็น YouTuber ทำรายการเจ๋งๆ 
- ทำงานด้าน Media Production และงานevent 
- ประยุกต์ได้กับสื่อยุคใหม่

---------------

สาขาสื่อสารสื่อสารการตลาดดิจิทัล DigiC สร้างนักสื่อสารการตลาดดิจิทัล ต้องเล่นอะไรให้คล่อง

-Facebook ไว้สื่อสารถึงเครือข่าย
-LINE@ เป็นช่องทางติดต่อกับลูกค้า
-Instagram เปิดร้านขายของด้วยภาพสวย ๆ
-Google Ads ใช้คีย์เวิร์ดเด็ดทำการตลาด
-Youtube ช่องทางเผยแพร่วิดีโอคอนเทนต์
-TikTok สร้างคลิปง่าย ๆ พร้อมเสียงเพลงฮา ๆ

------------

 

สาขาสื่อดิจิทัลและการสร้างสรรค์  DigiM เรียนสาขานี้ ต้อง

- ต้องเก่งเล่าเรื่อง
- ใช้อุปกรณ์สมัยใหม่คล่อง Osmo Pocket ต้องรู้จัก 
- ต้องไม่กลัวงานหนัก แต่ ต้องกลัวงานออกมาไม่ดี
- ฝันอยากเป็น YouTuber ทำอะไรใหม่ๆ ให้คนดู
- เก่งการใช้ Social Media ทุกประเภท

-------------