คณะนิเทศศาสตร์ ขอแสดงความยินดีกับนักศึกษาหลักสูตรการสื่อสารการตลาดดิจิทัลและหลักสูตรสื่อดิจิทัลและการสร้างสรรค์ ชั้นปีที่ 2 ทีม กรรณ-ตะ-รา แคมเปญ “GIve. Get Held” ได้รางวัลชนะเลิศ ทีม “พีดีเอฟ” แคมเปญ “The Thai Red Cross Society on App” รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ ๑ ทีม CHLOE แคมเปญ “LISTEN TO MY HEART” รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ ๒ และทีมคุณคเณศ แคมเปญ “Art for Cataract” ได้รางวัล Popular Vote จากการนำเสนอแผนรณรงค์ทางการสื่อสารการตลาดเพื่อสนับสนุนภารกิจของสภากาชาดไทย ปีที่ ๒ เมื่อวันที่ ๕ เมษายน ๒๕๖๒ ในรายวิชาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล (CD 202)และวิชาการสื่อสารการตลาดเชิงบูรณาการ (MC 201) สอนโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุรางคนา ณ นคร อาจารย์ประจำหลักสูตรการสื่อสารการตลาดดิจิทัล
“ได้เรียนรู้วิธีการทำแคมเปญ แบบคิดจริง ลงมือทำจริง และสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง เริ่มจากการเข้าฟังบรรยายสรุปภารกิจต่างๆ รับโจทย์ Brief งานจากสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย เพื่อนำข้อมูลที่ได้รับกลับมาคิดวิเคราะห์สร้าง แคมเปญระดมทุนให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายGen-Y โดยเน้นการใช้เครื่องมือการสื่อสาร Online สื่อโซเชียลมีเดีย เป็นหลัก คือการ Live สด ผ่าน Facebook ซึ่งเป็นหนึ่งช่องทางการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของเรา อีกทั้งระหว่างทำแคมเปญก็ได้มีการนำความรู้ในห้องเรียนจากวิชา การสื่อสารการตลาดดิจิทัลมาปรับใช้ในแคมเปญ พร้อมกับการดูแลให้คำแนะนำจากอาจารย์ผู้สอนที่ช่วยปรับแก้ไขงานให้เราได้คิดวิเคราะห์จนเนื้อหาตรงประเด็นพร้อมที่จะนำเสนอกับสภากาชาด ทำให้เรากับเพื่อนๆ ในทีมได้รับความรู้ และประสบการณ์โดยตรง สำหรับการทำแคมเปญในครั้งนี้ที่ดีมากๆ เพราะนอกจากได้นำผลงานไปใช้ประโยชน์จริงๆแล้ว ยังได้เรียนรู้การทำงานเป็นทีมอีกด้วย”
นางสาวปัณณรัตน์ ชัยพัทระโรจน์ นักศึกษาปีที่2 คณะนิเทศศาสตร์ สาขาการสื่อสารการตลาดดิจิทัลตัวแทนจากทีม กรรณ-ตะ-ราชื่อแคมเปญ“GIVE GET HELP”รางวัลชนะเลิศ
“สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการทำแคมเปญครั้งนี้ ทำให้ได้ลงมือปฏิบัติจริงเสมือนเป็นการจำลองการทำงานของนักสื่อสารการตลาด เริ่มตั้งแต่การไปรับบรีฟจากสภากาชาดไทย ได้รับข้อมูลต่างๆ ที่ไม่เคยทราบมาก่อน ได้เห็นเรื่องราวอีกหลายๆ ด้านของสภากาชาดไทย จากนั้นได้รับโจทย์งานมา ทำให้เราได้คิดวิเคราะห์ วางแผนการทำงาน ทำงานร่วมกับทีม ได้เรียนรู้กระบวนการทำแคมเปญอย่างเป็นขั้นตอน ตั้งแต่การวิเคราะห์ปัญหา หาวิธีที่จะเพิ่มรายได้ให้กับสภากาชาดด้วย IMC Tools ต่างๆ ทั้งในรูปแบบออฟไลน์และออนโลน์ นำมาประยุกต์ใช้กับแผนรณรงค์ ผลงานของเราผ่านการแก้หลายครั้ง ฝึกซ้อมครั้งแล้วครั้งเล่า... นอกจากนี้ในวันนำเสนอจริงพวกเรายังได้รับรางวัล Popular vote จากสภากาชาดไทย ได้รับคำชม ถึงแม้ผลงานของเราอาจมีผิดพลาดไปบ้าง แต่อย่างน้อยก็ทำให้พวกเราได้ก้าวออกจากความกลัว ความไม่กล้า ทำให้เราได้เปิดรับมุมมองใหม่ๆ ในชีวิตจริงว่า แผนงานที่ถูกต้อง ได้รับการยอมรับ และตอบโจทย์ของลูกค้าเป็นอย่างไร ซึ่งนับว่าเป็นสิ่งที่ดีมาก พวกเราจะสามารถนำไปต่อยอดในการประกอบอาชีพในอนาคตได้”
นางสาววาสนา บัวภิบาล นักศึกษาปีที่2 คณะนิเทศศาสตร์ สาขาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล
ตัวแทนจากทีมคุณคเณศ แคมเปญ “Art for Cataract”รางวัล Popular Vote