การวิเคราะห์ประเภทเนื้อหาของข่าวสารบนแฟนเพจ หนังสือพิมพ์แรงจูงใจ และพฤติกรรมในการใช้ของผู้อ่าน
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประเภทเนื้อหาของข่าวสารที่ปรากฏบนแฟนเพจหนังสือพิมพ์ แรงจูงใจ และพฤติกรรมในการใช้ของผู้อ่านด้วยระเบียบวิธีวิจัยเชิงปริมาณ ประกอบด้วย การวิเคราะห์เนื้อหา ประเภทข่าวสารบนโพสต์ต่าง ๆ
ตัวอย่างบทความการตรวจพิจารณาภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ สำหรับผู้ประกอบการแพร่ภาพโทรทัศน์ระบบดิจิทัล ภาคพื้นดิน
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาทิศทางการกำกับและการมีส่วนร่วมในการกำกับดูแลภาพยนตร์โฆษณาทางสื่อโทรทัศน์ระบบดิจิทัลภาคพื้นดิน ของผู้ประกอบกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ 2) สำรวจความรู้ ความเข้าใจของผู้ประกอบการกิจการกระจายเสียง
ตัวอย่างบทความแนวทางการผลิตรายการโทรทัศน์สำหรับเด็กและเยาวชนให้เป็นที่ยอมรับและได้รับความนิยม
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทางและรูปแบบการผลิตรายการโทรทัศน์สำหรับเด็กและเยาวชน เพื่อให้ได้ข้อเสนอแนะแก่บุคลากรไทยพีบีเอส เพื่อพัฒนาความรู้และทักษะในการผลิตรายการสำหรับเด็กและเยาวชนให้สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มผู้ชมและได้รับความนิยมมาก
ตัวอย่างบทความบทบาทของการสื่อสารอินโฟกราฟิกต่อสังคมไทย
สังคมบริโภคสื่อในปัจจุบันอยู่ในระดับสูงเป็นประวัติการณ์อยู่ในยุคสมัยของจำนวนข้อมูลข่าวสารที่ถูกผลิตขึ้นในแต่ละวันซึ่งมีปริมาณมากมายมหาศาล (Big Data) เกิดจากความหลากหลายของแหล่งที่มาทั้งการทำธุรกรรมบนมือถือ (Mobile Transactions) เนื้อหาที่ผู้ใช้สร้าง
ตัวอย่างบทความการสร้างภาพตัวแทนวีระบุรุษสามัญชนในภาพยนตร์ไทย
บทความวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์ 2 ประการ คือ 1) เพื่อวิเคราะห์กระบวนการสร้างภาพตัวแทนวีรบุรุษสามัญชนในภาพยนต์ไทย และ 2) เพื่อศึกษาอัตลักษณ์ของวีรบุรุษสามัญชนในภาพยนตร์ไทย โดยเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research)
ตัวอย่างบทความการบริหารจัดการรายการโทรทัศน์ในยุคไทยแลนด์ 4.0
บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการบริหารจัดการรายการโทรทัศน์ในยุคไทยแลนด์4.0 เนื่องจากภาครัฐประกาศผลักดันเดินหน้าเศรษฐกิจประเทศไทยด้วยนโยบายไทยแลนด์4.0 ซึ่งเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยนวัตกรรมโดยการใช้ความคิดสร้างสรรค์เป็นแรงผลักดันและนำนวัตกรรม
ตัวอย่างบทความการสื่อสารความงามบนพินเทอเรสต์ฮาร์เปอร์ส บาร์ซา
งานวิจัยชิ้นนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและวิเคราะห์การสื่อสารมาตรฐานความงามของผู้หญิงบนพินเทอเรสต์ของฮาร์เปอร์ส บาร์ซานิวยอร์ค ฮาร์เปอร์ส บาร์ซา ลอนดอน และฮาร์เปอร์ส บาร์ซา เบอร์ลิน โดยใช้แนวคิดของ Ferdinand de Saussure
ตัวอย่างบทความแนวทางการผลิตรายการโทรทัศน์เพื่อส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมในเด็กวัย 3-6 ปี
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและสร้างรูปแบบ เนื้อหาองค์ประกอบ รวมถึงการใช้เทคนิคเพื่อผลิตรายการโทรทัศน์เพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมสำหรับเด็กอายุ 3-6 ปี ด้วยวิธีการเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึก
ตัวอย่างบทความการประเมินคุณภาพการจัดการศึกษาหลักสูตรนิเทศศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
การวิจัยเรื่องการประเมินคุณภาพการจัดการศึกษา ตามหลักสูตรนอเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่นี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาถึงประสิทธิภาพของผู้เรียนหลังจากผ่านหลักสูตรนอเทศศาสตรบัณฑิต (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2553)
ตัวอย่างบทความการศึกษามิวสิกวิดีโอเพลงลูกทุ่งร่วมสมัย : อุดมการณ์และการผสมผสานทางวัฒนธรรม
การศึกษามิวสิกวิดีโอเพลงลูกทุ่งร่วมสมัย : ดุดมการณ์และการผสมสารทางวัฒนธรรม เป็นการวิเคราะห์ ตัวบท (Textual Analysis) ของมิวสิกวิดีโอเพลงลูกทุ่งร่วมสมัย จำนวน 10 มิวสิกวิดีโอเพลงซึ่งมีวัตถุประสงค์
ตัวอย่างบทความสื่อกับผู้สูงอายุในประเทศไทย
บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษานำเสนอผลการศึกษาประเด็น องค์ความรู้ด้านพฤติกรรมการใช้สื่อของผู้สูงอายุ ผลกระทบของสื่อต่อผู้ สูงอายุ และลักษณะเนื้อหาในสื่อที่ผู้สูงอายุต้องการ ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทาง เพื่อนำมาสรุปและสังเคราะห์เป็นข้อเสนอแนะ
ตัวอย่างบทความกระบวนการสร้างบทละครเวทีไทยสมัยใหม่
วิจัยครั้งนี้ศึกษาเรื่อง กระบวนการสร้างบทละครเวทีไทยสมัยใหม่ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา กระบวนการคิดสร้างสรรค์ วิธีการเขียนบทละครเวที และเทคนิคเฉพาะบุคคลผู้เขียนบทละครเวที การวิจัยครั้งนี้เป็นวิจัยเชิงคุณภาพ โดยการสัมภาษณ์ผู้เขียนบทละครเวทีจำนวน 5 คน
ตัวอย่างบทความการนำเสนอเรื่องเด่นของนิตยสาร New Silk Road กับบทบาทการเชื่อมความสัมพันธ์ไทย-จีน
New Silk Road Magazine เป็นนิตยสารทดลองของคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เกิดขึ้นจากแนวคิดที่ว่าน่าจะมีสื่อที่ให้ความรู้เกี่ยวกับไทย - จีน แก่ประชาชนทั่วไปเพราะในปัจจุบันการติดต่อค้าขาย และเปลี่ยนระหว่างไทย - จีน มีมากขึ้นเรื่อย ๆ
ตัวอย่างบทความการสื่อสารภายใน การสื่อสารการตลาด และการตลาดเชิงประสบการณ์ เพื่อการสื่อสารแบรนด์ และการรับรู้ของผู้บริโภคที่มีต่อพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สุพรรณบุรี และมิวเซียมสยาม
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการสื่อสารภายในการสื่อสารการตลาด การตลาดเชิงประสบการณ์เพื่อการสื่อสารแบรนด์พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สุพรรณบุรี และมิวเซียมสยาม และเพื่อศึกษาการรับรู้ของผู้บริโภคที่มีต่อพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สุพรรณบุรีและมิวเซียมสยาม
ตัวอย่างบทความ